ค้นหา

บทความที่ได้รับความนิยม

คุณรู้ไหมว่าอาหารยัดไส้มีที่มาที่ไปอย่างไร


คุณรู้ไหมว่าอาหารยัดไส้มีที่มาที่ไปอย่างไรหลายๆประเทศก็มีอาหารที่ยัดไส้ต่างๆเช่นไก่ยัดไส้ปลายัดไส้ไม่รู้เอาอะไรยัดเข้าไปทั้งเครื่องเทศสารพัดอย่างที่จะสรรหามาเอาไปย่างไปนึ่งออกมาเป็นอาหารที่น่ารับประทานและมีเอกลักษณ์ของแต่ละประเทศแตกต่างกันไปวันนี้เรามานำเสนอเรื่องอาหารยัดไส้มาชมอ่านรายละเอียดกันเลยดีกว่านะครับ


อาหารยัดไส้
อาหารยัดไส้ เป็นชื่อเรียกอาหารที่ปรุงโดยนำส่วนผสมไปบรรจุในผัก ผลไม้หรือเนื้อสัตว์ชนิดอื่น ๆ เป็นวิธีการปรุงที่แพร่หลายในตะวันออกกลางและฝรั่งเศส พบน้อยในอาหารจีน ญี่ปุ่นและ อินเดีย ส่วนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มักเป็นอาหารในราชสำนัก ลักษณะเด่นของอาหารยัดไส้ในแต่ละประเทศเป็นดังนี้


👉อาหารตะวันออกกลาง ส่วนใหญ่มีรากฐานมาจากราชสำนักออตโตมาน อาหารบางชนิดเช่น ใบองุ่นยัดไส้เป็น


อาหารที่พบเฉพาะในตะวันออกกลางและกรีกเท่านั้น เคยเป็นอาหารสำคัญบนโต๊ะเสวยของราชสำนักเปอร์เซีย นอกจากนั้น ชาวตะวันออกกลางยังเชื่อว่าการทำอาหารยัดไส้ต้อยรับผู้มาเยือนถือเป็นการให้เกียรติอย่างสูง

อาหารฝรั่งเศส มีอาหารยัดไส้ที่หลากหลาย ทั้งยัดไส้ผักเช่น พริกหวาน กะหล่ำปลี ไปจนถึงยัดไส้เนื้อสัตว์ เช่น ปลา แกะ

อาหารเวียดนาม มีอาหารยัดไส้เพียงไม่กี่ชนิด เช่นไก่ยัดไส้ หมึกยัดไส้

อาหารลาว ส่วนใหญ่เป็นอาหารในราชสำนัก เรียกว่าอั่ว และใกล้เคียงกับอั่วของล้านนา


อาหารกัมพูชา ส่วนใหญ่เป็นอาหารในราชสำนัก ส่วนอาหารชาวบ้านที่เป็นอาหารยัดไส้มีไม่กี่อย่าง เช่น จิ้งหรีดยัดไส้ กบยัดไส้ ปูยัดไส้ มะระยัดไส้

อาหารไทย อาหารยัดไส้ที่โดดเด่นเป็น


อาหารชาววัง ซึ่งมีหลักฐานในตำราอาหารไทยที่พิมพ์ต้งแต่ พ.ศ. 2478 เป็นต้นมา มีทั้งการยัดไส้ผัก เช่น มะระ มะละกอ สับปะรด และยัดไส้ดอกไม้ เช่นดอกแค ดอกขจร ดอกฟักทอง

Translate

รายการบล็อกของฉัน