ค้นหา

บทความที่ได้รับความนิยม

ผึ้งแห่งเกาะอีสเตอร์ ผลิตน้ำผึ้งที่บริสุทธิ์ที่สุดในโลก


ผึ้งแห่งเกาะอีสเตอร์ ผลิตน้ำผึ้งที่บริสุทธิ์ที่สุดในโลก

เกาะอีสเตอร์ตั้งอยู่อย่างโดดเดี่ยวบนเกาะกลางมหาสมุทรแปซิฟิกทางตะวันออกเฉียงใต้ ปราศจากเชื้อโรคและยาฆ่าแมลงที่ทำลายประชากรผึ้งทั่วโลก ดังนั้นจึงผลิตน้ำผึ้งที่บริสุทธิ์ที่สุดในโลก

คนเลี้ยงผึ้งแห่งเกาะอีสเตอร์ของชิลีตระหนักดีว่าวันหนึ่งผึ้งของพวกเขาอาจกลายเป็นผู้กอบกู้ผึ้งโพลิเนเตอร์ที่สำคัญที่สุดในโลก เนื่องจากฝูงผึ้งทั่วโลกต้องดิ้นรนเพื่อเอาชีวิตรอดจากภัยคุกคามร้ายแรง เช่น พิษของยาฆ่าแมลง โรคใหม่ๆ และการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ผึ้งแห่งเกาะอีสเตอร์น่าจะเป็นกลุ่มเดียวในโลกที่ยังไม่ได้รับผลกระทบจากปัญหาดังกล่าว และเจ้าของของพวกเขาหวังว่าจะให้มันเป็นเช่นนั้น พวกเขาสามารถโน้มน้าวให้รัฐบาลท้องถิ่นสั่งห้ามนำเข้าผึ้งได้ เนื่องจากมีความเสี่ยงสูงต่อการปนเปื้อน


Rodrigo Labras ผู้เลี้ยงผึ้งกล่าวว่า “ที่นี่เกษตรกรไม่ใช้ยาฆ่าแมลง พวกเขาใช้เทคนิคการเพาะปลูกแบบบรรพบุรุษ” “ น้ำยังเป็นธรรมชาติที่สมบูรณ์ซึ่งเก็บมาจากฝน มีแหล่งน้ำสะอาดทั่วเกาะ แต่สิ่งสำคัญคือพวกมันไม่เกี่ยวข้องกับโรคใด ๆ ในโลกซึ่งแตกต่างจากผึ้งในโลก ดังนั้นเราจึงไม่ต้องใช้ผลิตภัณฑ์เคมีใดๆ กับรังหรือผึ้ง”


ที่น่าสนใจคือ การทดสอบแสดงให้เห็นว่าผึ้งของเกาะอีสเตอร์ไม่มีความสัมพันธ์ทางสายเลือดกับผึ้งอื่นๆ ในโลก ซึ่งแสดงให้เห็นเพิ่มเติมว่าผึ้งโพลิเนเตอร์ที่นี่แตกต่างกันจริงๆ และวันหนึ่งอาจกลายเป็นผู้กอบกู้สายพันธุ์ เกาะอีสเตอร์เป็นผึ้งสวรรค์ที่แท้จริงเพียงตัวเดียวที่ยังคงมีอยู่บนโลก และถ้าเราตั้งใจที่จะรักษาสายพันธุ์นี้โดยรวม วงล้อมเล็ก ๆ นี้อาจมีบทบาทสำคัญมาก


ผึ้งของเกาะอีสเตอร์ไม่เพียงแต่มีสุขภาพดีที่สุดในโลกเท่านั้น พวกมันยังมีผลผลิตมากที่สุดอีกด้วย เนื่องจากสภาพอากาศที่สบายของเกาะ - สภาพอากาศในฤดูใบไม้ผลิเกือบตลอดทั้งปี - ผึ้งจึงยังคงออกหากินตลอดทั้งปีพร้อมกับการผลิดอกออกผลของพืช อาณานิคมบนเกาะผลิตน้ำผึ้งได้ระหว่าง 90 ถึง 120 กิโลกรัมต่อปี เทียบกับ 20 กิโลกรัมที่ผลิตโดยรังผึ้งที่มีขนาดใกล้เคียงกันที่อื่น
เนื่องจากบนเกาะอีสเตอร์ไม่มีโรคผึ้ง ผู้เลี้ยงผึ้งจึงไม่ใช้ยาปฎิชีวนะทุกชนิด จึงไม่เสี่ยงต่อการปนเปื้อนของยาฆ่าแมลง ดังนั้นน้ำผึ้งที่ผลิตที่นี่จึงถือว่าบริสุทธิ์ที่สุดในโลก น้ำผึ้ง Rapanui ซึ่งบางครั้งเรียกว่าน้ำหวานนี้มีความคงตัวของของเหลวมากกว่าน้ำผึ้งทั่วไปเนื่องจากมีความชื้นสูงที่เกาะซึ่งป้องกันการตกผลึก


Translate

รายการบล็อกของฉัน