ค้นหา

บทความที่ได้รับความนิยม

โรงแรมดังของญี่ปุ่นขอโทษหลังพบว่าพนักงานในร้านหมักเครื่องดื่มที่มีรสเปรี้ยวโดยใช้แบคทีเรียในมือผสมคนไปมา


โรงแรมดังของญี่ปุ่นขอโทษหลังพบว่าพนักงานในร้านหมักเครื่องดื่มที่มีรสเปรี้ยวโดยใช้แบคทีเรียในมือผสมคนไปมา

โรงแรมดังของญี่ปุ่นถูกบีบให้ต้องออกมาขอโทษต่อสาธารณชน หลังมีรายงานว่าพนักงานในร้านกาแฟหมักเครื่องดื่มที่มีรสเปรี้ยวโดยใช้แบคทีเรียในมือของพวกเขาเอง


AWA Nishiizu Hotel ในเมือง Numazu จังหวัด Shizuoka ของญี่ปุ่น ถูกวิจารณ์ว่าทำให้สุขภาพของลูกค้าตกอยู่ในความเสี่ยงจากการฝ่าฝืนกฎสุขอนามัยขั้นพื้นฐาน เมื่อวันที่ 23 เมษายน รายการทีวียอดนิยม ' Beat Takeshi's TV Tackle ' แสดงให้เห็นว่าเทรนด์การท่องเที่ยวของญี่ปุ่นเปลี่ยนแปลงไปมากเพียงใดในญี่ปุ่น 

โดยนำเสนอเครื่องดื่ม 'เพื่อสุขภาพ' 
ที่จำหน่ายโดยคาเฟ่โรงแรมในชิซูโอกะ ส่วนผสมสีส้มที่เก็บไว้ในขวดพลาสติกขนาดใหญ่ดูเหมือนจะเป็นน้ำเชื่อมที่ทำจากส้มแมนดารินคั้นและน้ำตาล 

แต่ส่วนผสมลับที่ทำให้แตกต่างจากเครื่องดื่มที่คล้ายกันคือกระบวนการหมัก ตามที่พนักงานให้สัมภาษณ์ น้ำเชื่อมถูกหมักด้วยความช่วยเหลือของแบคทีเรียที่มีถิ่นกำเนิดด้วยมือมนุษย์ 
ดังนั้นพวกเขาจึงเพียงแค่ยื่นมือเข้าไปในเหยือกแล้วคนไปมาขย้ำๆจนส้มเละ...

“นี่คือน้ำเชื่อมเอ็นไซม์โฮมเมดที่ทำจากส้มแมนดารินในฤดูร้อนหมัก เนื่องจากมันถูกหมักโดยใช้แบคทีเรียที่มีถิ่นกำเนิดจากเชื้อราบนมือของคุณ คุณจึงเอามือเข้าไปข้างในแล้วคนให้เข้ากัน” พนักงานโรงแรม AWA Nishiizu Hotel กล่าว ขณะที่เขาสอดมือเข้าไปในขวดไซรัปและสาธิตกระบวนการสำหรับ ทีมงานกล้อง.


ในระหว่างช่วงเดียวกัน พนักงานอีกคนอธิบายว่าโดยปกติน้ำเชื่อมหมักจะผสมกับน้ำหรือโซดาเพื่อสร้าง ' เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ' ที่ควรดื่มก่อนอาบน้ำประมาณ 15 นาทีเพื่อผลในการล้างพิษ มีแม้กระทั่งจุดที่แขกของโรงแรมเสิร์ฟเครื่องดื่มหมักและพวกเขาบอกว่าพวกเขาชอบรสหวาน


จริงๆแล้ว กระบวนการหมักไม่เคยถูกตั้งคำถามใน ตอนรายการ TV Tackle ของ Beat Takeshi แต่หลังจากผู้คนเริ่มถามข้อมูลเกี่ยวกับวิธีทำน้ำเชื่อมที่บ้านบนโซเชียลมีเดียแบคทีเรียพื้นเมืองที่อยู่บนมือก็หายไป ไวรัส หลายคนตกใจกับวิธีที่โรงแรมชื่อดังอย่าง AWA Nishiizu ใช้ และคนอื่นๆ ก็เตือนเกี่ยวกับความเสี่ยงต่อสุขภาพที่ร้ายแรงที่ผู้บริโภคสัมผัส

“มี Staphylococcus aureus และแบคทีเรียอื่นๆ ที่ปกติอาศัยอยู่บนมือของคุณ และพวกมันสามารถทำให้เกิดอาหารเป็นพิษได้” ผู้ใช้ Twitter รายหนึ่งระบุ

เมื่อข่าวเครื่องดื่มที่เป็นที่ถกเถียงเริ่มแพร่กระจายบนโซเชียลมีเดีย ใช้เวลาไม่นานสำหรับ Takeya Ryokan ซึ่งเป็นบริษัทที่ดำเนินการ AWA Nishiizu Hotel เพื่อออกคำขอโทษต่อสาธารณะและประกาศว่าจะไม่มีการให้บริการน้ำเชื่อมที่ผสมด้วยมืออีกต่อไป ของโรงแรม

“เราเสียใจอย่างยิ่งที่สถานการณ์นี้เกิดขึ้นเนื่องจากเราขาดความรู้เกี่ยวกับการหมัก” ถ้อยแถลงอ่านและเสริมว่าร้านกาแฟของโรงแรมจะได้รับการตรวจสุขภาพทันที

ฉันไม่ถนัดการหมักเหมือนกัน แต่ฉันสงสัยว่าพนักงานที่กวนอย่างน้อยต้องล้างมือหรือไม่ แม้ว่าฉันเดาว่านั่นจะสวนทางกับสัญชาตญาณ

Translate

รายการบล็อกของฉัน