ค้นหา

บทความที่ได้รับความนิยม

ขนมปังหน้าไหม้เกรียมดำๆวางขายที่อังกฤษ และเป็นประเด็นให้ชาวเน็ตถกเถียงกัน ถ้าเป็นคุณจะกินขนมปังไหม้เกรียมดำๆแบบนี้หรือไม่

ขนมปังหน้าไหม้เกรียมดำๆวางขายที่อังกฤษ และเป็นประเด็นให้ชาวเน็ตถกเถียงกัน ถ้าเป็นคุณจะกินขนมปังไหม้เกรียมดำๆแบบนี้หรือไม่

ก็อยากจะตั้งคำถามกับท่านผู้อ่านบทความนี้นะครับ เมื่อท่านเห็นภาพขนมปังที่ไหม้เกรียมดำเป็นตอตะโก ขนาดนี้แล้ว ท่านยังจะกินขนมปังชนิดนี้หรือไม่ครับ ถ้ามีโอกาส

แต่ในสภาพขนมปังที่ดำๆไหม้ๆอย่างกับถ่านแบบนี้นะครับ คงเอามาขายไม่ได้แน่สำหรับเมืองไทยเพราะว่า คนคงไม่นิยมกิน ของอะไรไหม้ๆดำๆ แบบนี้หรอกครับ

ดีไม่ดีกิน ไหม้เกรียมชนิดนี้เข้าไป มันจะเป็นมะเร็งเอาด้วยซ้ำ เพราะ ขนมปัง ไหม้ เกรียมขนาดนี้... แต่ก็อยากรู้จริงๆนะครับฝรั่งเขาบอกอร่อยกินแล้ว เนื้อแป้งของขนมปัง นุ่ม กรุบๆกรับๆ อร่อยจนลืมไม่ลง แต่สำหรับ คนที่มองภาพเห็นแล้วก็คงขมคอแน่นอน...

ภาพถ่ายของขนมปังที่มีหน้าไหม้เกรียมถูกวางขายในตลาดแห่งหนึ่งในเมืองแมนเชสเตอร์กำลังกลายเป็นกระแสไวรัลบนโลกออนไลน์ บางคนก็บอกว่ามันดูน่ากิน แต่บางคนก็บอกว่าไม่ควรกินมันเด็ดขาด

ขนมปังหน้าไหม้สร้างชื่อเสียงให้กับร้านเบเกอรีจากสกอตแลนด์มาหลายทศวรรษแล้ว ขนมปังเหล่านี้จะมีหน้าไหม้เกรียมสีดำสนิทแต่กรุบกรอบเคี้ยวง่าย ซึ่งลูกค้าหลายคนที่เคยลิ้มลองขนมปังนี้ระบุว่านี่คือส่วนที่อร่อยที่สุดก็ว่าได้ แต่ด้วยความไหม้เกรียมจนเกินพอดีจึงทำให้บางคนไม่กล้าเสี่ยงที่จะกินมัน

นั่นจึงเป็นประเด็นให้เกิดการถกเถียงกันบนโลกออนไลน์ หลังจากที่มีรูปถ่ายของขนมปังหน้าไหม้ในตลาดเมืองแมนเชสเตอร์ถูกโพสต์บนโซเชียลมีเดีย

“ขนมปังพวกนี้ดูดีมาก ฉันมักจะซื้อมันมาหลายชิ้นให้กับลูกชายและสามีของฉัน แหลังจากที่พวกเขาไม่ค่อยกล้าลองมัน จนตอนนี้ก็ติดมันไปแล้ว” ลูกค้าหญิงรายหนึ่งแสดงความคิดเห็น

“ฉันเป็นคนสก็อตและขนมปังพวกนี้ขายดีมาก พวกมันขายหมดภายใน 8 โมงเช้า” ลูกค้าอีกคนเสริม

อย่างไรก็ตาม บางคนนึกไม่ออกว่า คนเราจะกินของไหม้เกรียมขนาดนี้ได้อย่างไร เนื่องจากมีรายงานว่าส่วนที่ไหม้เกรียมเหล่านี้เป็นสารก่อมะเร็ง และอาจส่งผลต่อสุขภาพเราได้

“มันเป็นสารก่อมะเร็งแน่นอน ระวังให้ดี” ชาวเน็ตคนหนึ่งกล่าว

ย้อนกลับไป ในปี 2018 หน่วยงานมาตรฐานด้านอาหารของสกอตแลนด์ได้ออกมาเตือนผู้บริโภคเกี่ยวกับการบริโภคขนมปังหน้าไหม้แต่พอดี เนื่องจากมีสารเคมีที่ก่อให้เกิดมะเร็งที่ชื่อว่า “อะคริลาไมด์”

ในทางกลับกัน ตามการวิจัยโรคมะเร็ง อะคริลาไมด์จากขนมปังปิ้งหรือมันฝรั่งทอดอาจไม่ได้เพิ่มความเสี่ยงต่อโรคมะเร็ง บางผลการศึกษาระบุว่าอะคริลาไมด์จากอาหารไม่ได้ทำให้เกิดมะเร็งในมนุษย์

นั่นแสดงว่าขนมปังเหล่านี้น่ากังวลแค่เพียงรูปลักษณ์ที่ไม่น่ากินเท่านั้น ซึ่งลูกค้าที่เคยกินอ้างว่ารสชาติของมันดีมากจนมองข้ามหน้าตาแย่ ๆ ไป

และถ้าเกิดเป็นคุณล่ะ กล้าลองขนมปังหน้าไหม้ที่เกรียมมากจนดำสนิทแบบนี้หรือเปล่า

Translate

รายการบล็อกของฉัน