ค้นหา

บทความที่ได้รับความนิยม

บริษัทโกโก้ที่สวิสสร้างช็อกโกแลตสีชมพูตามธรรมชาติ ช็อกโกแลตสีชมพูจากเมล็ดโกโก้ทับทิม

บริษัทโกโก้ที่สวิสสร้างช็อกโกแลตสีชมพูตามธรรมชาติ ช็อกโกแลตสีชมพูจากเมล็ดโกโก้ทับทิม

นับตั้งแต่เนสท์เล่เปิดตัวไวท์ช็อกโกแลตเมื่อ 80 ปีก่อน ช็อกโกแลตมีวางจำหน่ายในสามสายพันธุ์หลักเท่านั้น ได้แก่ ดาร์ก มิลค์ และไวท์ เห็นได้ชัดว่าถึงเวลาเพิ่มประเภทที่สี่ในรายการ – ช็อกโกแลตสีชมพูทับทิม

Barry Callebaut ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองซูริก ซึ่งเป็นผู้แปรรูปโกโก้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก เห็นได้ชัดว่าใช้เวลา 13 ปีที่ผ่านมาเพื่อพยายามผลิตช็อกโกแลตสีชมพูตามธรรมชาติจากเมล็ดโกโก้ทับทิม พันธุ์โกโก้นี้เติบโตในส่วนต่างๆ ของโลก รวมถึงเอกวาดอร์ บราซิล และไอวอรี่โคสต์ แต่บริษัทสวิสเป็นเจ้าแรกที่แปลงเป็นช็อกโกแลตสีชมพูผ่านกระบวนการที่ซับซ้อน

เปิดตัวในเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน วันอังคารนี้ มีรายงานว่าช็อกโกแลตทับทิมมีรสหวานแต่อมเปรี้ยวเล็กน้อย ด้วยรสชาติเบอร์รี่ตามธรรมชาติที่เข้ากับสีของช็อกโกแลต การรักษานี้ได้รับการทดสอบแล้วในตลาดสำคัญๆ รวมถึงจีน และ Barry Callebaut อ้างว่าได้รับผลตอบรับที่ดี

น่าเศร้าที่เราต้องรออีกอย่างน้อย 6 เดือนก่อนที่จะได้ลิ้มลองช็อกโกแลตพันธุ์ใหม่ล่าสุด เนื่องจากบริษัทสวิสประกาศว่าจะวางขาย "ที่ไหนสักแห่งในโลก" ในอีก 6 ถึง 18 เดือนข้างหน้า

“เราไม่แต่งกลิ่น ไม่แต่งสี หรือสารปรุงแต่ง มันออกมาจากถั่วนี้ล้วนๆ และเป็นธรรมชาติทั้งหมด” Peter Boone หัวหน้าฝ่ายนวัตกรรมและเจ้าหน้าที่คุณภาพของ Barry Callebaut กล่าวกับ The Guardian “มันเป็นการอุทิศเวลาหลายปีในการค้นคว้าเกี่ยวกับกระบวนการทางศิลปะในการทำช็อกโกแลต แต่ก็เป็นความโชคดีที่เราพบศักยภาพนี้ในถั่วเมื่อ 13 ปีที่แล้ว”

“คุณสามารถลองลอกเลียนสีและลองลอกเลียนแบบรสชาติได้ แต่การทำช็อกโกแลตจริงๆ ซึ่งทำจากส่วนผสมช็อกโกแลตปกติของคุณ ด้วยรสชาติและสีแบบนั้นจะเป็นเรื่องยากเป็นพิเศษ” แบร์รี คัลเลเบาต์ ซีอีโอของแอนทอน เด แซงต์-อัฟริเก้ กล่าวเสริม

ช็อกโกแลตทับทิมคาดว่าจะได้รับความนิยมอย่างมากเมื่อออกมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับความนิยมของอาหารที่มีสีสันและแปลกตาในปัจจุบันบนเว็บไซต์โซเชียลมีเดียเช่น Facebook และ Instagram อย่างไรก็ตาม ความสำเร็จในระยะยาวนั้นขึ้นอยู่กับรสชาติของมันอย่างชัดเจน

Translate

รายการบล็อกของฉัน